วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เฉลย วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน

เฉลย วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) 
รายวิชาพื้นฐาน
คู่มือครู วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) 
รายวิชาพื้นฐาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
อ้างอิงจาก
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงศึกษาธิการ

          การอ้างอิงนี้  ได้อ้างอิงจากเว็บคลังความรู้ scimath โดยคุณครูที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน สามารถศึกษาจากคู่มือครูในเว็บดังกล่าวนี้ได้ค่ะ  โดยภายในคู่มือครูจะมีทั้งจุดประสงค์การเรียนรู้  แนวความคิดหลัก และเฉลยคำถามท้ายบท ค่ะ

ดาวโหลด เฉลย วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน + คู่มือครู วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน ได้ที่นี่ค่ะ

          โดยจำแนกแต่ละบทดังนี้นะคะ  ซึ่งท่านสามารถศึกษาแต่ละเรื่องได้ตามที่เขียนเลขหน้าไว้ด้านล่างค่ะ

บทที่ 1 ปฏิสัมพันธ์ในระบบสุริยะ
1.1 ปรากฎการณ์ที่เกิดจากโลกหมุนรอบตัวเอง
1.2 ปรากฏการณ์ที่เกิดจากโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์
1.3 ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในระบบโลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์
1.4 ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ
1.5 พัฒนาการของแบบจำลองระบบสุริยะ

บทที่ 2  ดวงดาวบนท้องฟ้า
2.1 การบอกตำแหน่งของวัตถุท้องฟ้า
2.2 กลุ่มดาว

บทที่ 3  เทคโนโลยีอวกาศ
3.1 กล้องโทรทรรศน์
3.2 ดาวเทียม และยานอวกาศ
3.3 การใช้ชีวิตในอวกาศ

บทที่ 4  ระบบนิเวศ
4.1 ความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
4.2 การถ่ายทอดพลังงานในระบบนิเวศ
4.3 ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ
4.4 วัฏจักรของสารในระบบนิเวศ
4.5 ความหลากหลายทางชีวภาพ
4.6 ประชากร

บทที่ 5  มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม
5.1 ปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่น
5.2 การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

บทที่ 6  การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
6.1 ลักษณะทางพันธุกรรม
6.2 โครโมโซม ดีเอ็นเอ  และยีน
6.3 กระบวนการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
6.4 ความผิดปกติทางพันธุกรรม
6.5 การใช้ประโยชน์จากความรู้ด้านพันธุศาสตร์
 

อ้างอิงจาก  คู่มือครู วิทยาศาสตร์ 6 เล่ม 2 ม.3 (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น