วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เฉลย ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน

เฉลย ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน
คู่มือครู ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
อ้างอิงจาก
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงศึกษาธิการ

          การอ้างอิงนี้  ได้อ้างอิงจากเว็บคลังความรู้ scimath โดยคุณครูที่สอนวิชาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต สามารถศึกษาจากคู่มือครูในเว็บดังกล่าวนี้ได้ค่ะ  โดยภายในคู่มือครูจะมีทั้งจุดประสงค์การเรียนรู้  แนวความคิดหลัก และเฉลยคำถามท้ายบท ค่ะ

ดาวโหลด เฉลย ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน + คู่มือครู ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน ได้ที่นี่ค่ะ

          โดยจำแนกแต่ละบทดังนี้นะคะ  ซึ่งท่านสามารถศึกษาแต่ละเรื่องได้ตามที่เขียนเลขหน้าไว้ด้านล่างค่ะ

บทที่ 1  อยู่ดีมีสุข
1.1 เซลล์และองค์ประกอบสำคัญของเซลล์
1.2 การลำเลียงสารเข้าและออกจากเซลล์
1.2.1 การแพร่
1.2.2 การออสโมซีส
1.2.3 การแพร่แบบฟาซิลิเทต
1.2.4 การลำเลียงสารโดยใช้พลังงาน
1.2.5 การลำเลียงสารขนาดใหญ่
1.3 กลไกการรักษาดุลยภาพ
1.3.1 การรักษาดุลยภาพของน้ำในพืช
1.3.2 การรักษาดุลยภาพของน้ำและแร่ธาตุในสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว
1.3.3 การรักษาดุลภาพของน้ำและแร่ธาตุในสัตว์ต่างๆ
1.3.4 การรักษาดุลภาพของน้ำและแร่ธาตุในร่างกายคน
1.3.5 การรักษาดุลภาพของกรด-เบส ในร่างกายคน
1.3.6 การรักษาดุลยภาพของอุณหภูมิในร่างกาย
เฉลยคำถามท้ายบท

บทที่ 2 อยู่อย่างปลอดภัย
2.1 การป้องกันและกำจัดเชื้อโรคของร่างกาย
2.1.1 ด่านแรก : ผิวหนัง
2.1.2 ด่านที่สอง : แนวป้องกันโดยทั่วไป
2.1.3 ด่านที่สาม : ระบบภูมิคุ้มกัน
2.2 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกาย
2.3 ความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน
เฉลยคำถามท้ายบท
  

อ้างอิงจาก  คู่มือครู ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต (สสวท.) รายวิชาพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น